Nhiệm vụ ban đầu được thực hiện cho tỉnh Bến Tre (cũ), tuy nhiên do việc sắp xếp, sáp nhập đơn vị hành chính nên nhiệm vụ được chuyển về tỉnh Vĩnh Long (mới). Nhiệm vụ được thực hiện từ tháng 10/2024 đến tháng 12/2025 nhằm: Nghiên cứu, đánh giá tổng quan thương hiệu, hệ thống nhận diện thương hiệu Vĩnh Long và các sản phẩm phù hợp thương hiệu Vĩnh Long; Hình thành không gian quản lý thương hiệu; Xây dựng hệ thống thương mại điện tử; Quản trị và khai thác thương hiệu Vĩnh Long; Xây dựng giải pháp, chính sách nhằm phát triển sản phẩm mang thương hiệu Vĩnh Long.
Tại Hội thảo, các đại biểu cùng trao đổi và thảo luận các nội dung về: việc thiết lập vận hành không gian thương hiệu: được triển khai tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số tỉnh Vĩnh Long; việc khảo sát, thiết kế lại mô hình không gian tại Vĩnh Long cho phù hợp trong điều kiện ở địa điểm mới, đáp ứng được hoạt động quản lý và phát triển thương hiệu các sản phẩm địa phương; việc phát triển hệ thống thương mại điện tử nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đặc biệt là chuyển đổi số vào nâng cao hiệu quả quảng bá sản phẩm có thương hiệu; cơ sở dữ liệu hoạt động quản lý và phát triển thương hiệu sản phẩm; việc tích hợp kết quả sau sáp nhập địa giới hành chính và vấn đề số hoá dữ liệu sản phẩm thương mại từ OCOP địa phương…

Phát biểu tại Hội thảo, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Vĩnh Long Đoàn Hồng Hạnh đánh giá cao những kết quả bước đầu đã đạt được; đồng thời đề nghị chủ nhiệm nhiệm vụ và các thành viên thực hiện cần nhanh chóng triển khai các nội dung còn lại để nghiệm thu, đưa nhiệm vụ vào ứng dụng tại thực tiễn, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm chủ lực của địa phương.
Võ Phụng Thanh Trúc - Diện Ninh